Khô mực xé sợi hấp nước dừa: món ăn vặt ngon khó cưỡng

Món khô mực xé sợi hấp nước dừa dai dai, thơm thơm, ngòn ngọt cực kỳ kích thích vị giác. Bài viết hôm nay Hải sản Mr.D sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món khô mực xé sợi hấp nước dừa siêu ngon dễ thực hiện tại nhà.

Các bước chế biến món khô mực hấp dừa thơm ngon, tại nhà

Món khô mực xé sợi hấp dừa mới nghe qua có thể bạn sẽ nghĩ khó làm, nhưng thật ra món ăn mực xé nước dừa này thực hiện không quá khó. Bạn có thể tham khảo công thức chuẩn bị nguyên liệu và cách chế biến dưới đây để có được món khô mực hấp dừa thơm ngon tuyệt hảo.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước chế biến món khô mực hấp dừa thơm ngon, tại nhà
Nguyên liệu cần có để làm món khô mực hấp nước dừa

Với món mực khô xé sợi hấp nước dừa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm:

  • Khô mực: 500 gram. Nên chọn khô mực 1 nắng hoặc mực khô loại ngon, thân mực có thịt dày, màu hồng tươi và có lớp phấn bám bên ngoài. Như vậy sẽ giúp thành phẩm mực hấp dừa xé sợi đảm bảo chất lượng, thơm ngon nhất.
  • Dừa xiêm: 1 trái
  • Các nguyên liệu gia vị khác: Dầu ăn, đường, nước mắm, ớt, tỏi, mì chính.
Xem thêm  Hướng dẫn làm món cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon, béo ngậy

Bước 2: Sơ chế khô mực

Trước khi làm món khô mực hấp nước dừa xé sợi bạn cần thực hiện sơ chế các nguyên liệu, cụ thể như sau:

Khô mực xé sợi hấp nước dừa: món ăn vặt ngon khó cưỡng
Xé sợi khô mực làm nguyên liệu hấp nước dừa
  • Sơ chế khô mực: Đem khô mực 1 nắng rửa sạch với nước. Nếu bạn dùng mực khô thì nên ngâm với nước khoảng 30 phút để mực nở ra, sau đó rửa lại vài lần và để ráo nước.
  • Tiếp theo kẹp mực khô vào vỉ cho thẳng rồi nướng dưới than hồng, bếp ga hoặc lò nướng điện. Mục đích để mực được dậy mùi thơm và ngon hơn khi chế biến món mực sợi hấp dừa.
  • Sau khi nướng mực xong thì bạn nên cán dẹp mực để dễ xé ra thành sợi nhỏ. Nên xé thịt mực theo sớ ngang để có được độ dày vừa phải và dễ thấm gia vị hơn khi chế biến mực sợi hấp nước dừa.
  • Tỏi và ớt băm nhuyễn, sau đó cho vào chảo dầu nóng đảo đều tay đến khi chín vàng thơm thì cho mực xé sợi vào. Tiếp tục đảo đều tay đến khi mực chín vàng đẹp mắt, để mực được áo một lớp gia vị thơm lừng của tỏi và ớt.

Xem thêm: Cách làm khô mực hấp nước dừa béo thơm, đậm đà khó cưỡng

Bước 3: Hấp khô mực với nước dừa

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu xong thì bạn đã có thể tiến hành làm hãy khô mực xé hấp nước dừa. 

Xem thêm  Cá mát đặc sản đắt giá vùng núi rừng Quảng Trị, Nghệ An
Hấp khô mực với nước dừa
Hấp khô mực nguyên con hoặc xé sợi sẵn với nước dừa
  • Đầu tiên bạn rót nước trái dừa xiêm vào nồi hấp bắt lên bếp lửa lớn và đậy nắp lại. Bạn nên dùng 1 trái dừa nhỏ hoặc nửa trái dừa lớn, để có được lượng nước dừa vừa đủ. Tránh dùng quá nhiều nước dừa khiến mực bị mềm, nhũn không ngon.
  • Sau khi nước dừa đã sôi thì bạn xếp khô mực đã sơ chế trước đó vào xửng hấp và đậy nắp lại. 
  • Với món mực hấp nước dừa xé sợi này bạn nên hấp khoảng từ 10 – 15 phút với lửa nhỏ. Đến khi thấy khô mực cong lại và chuyển thành màu vàng nhạt hơn là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm mình chính và nước mắm theo nhu cầu để mực được ngấm thêm gia vị. 

Thưởng thức món khô mực xé sợi hấp nước dừa

Món khô mực xé sợi hấp nước cốt dừa khi hoàn thành sẽ tỏa ra mùi thơm ngọt ngào đặc trưng cùng màu vàng bắt mắt. 

Thưởng thức món khô mực xé sợi hấp nước dừa
Thưởng thức món khô mực xé sợi hấp nước dừa

Khi thưởng thức một miếng mực xé hấp dừa chấm tương ớt bạn sẽ cảm nhận được sợi mực dai dai, mềm dẻo hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dừa, cay cay của ớt. Tất cả tạo nên hương vị vô cùng quyến rũ, đậm đà và cực kỳ kích thích vị giác. 

Bạn có thể thưởng thức mực khô xé sợi hấp nước dừa khi tụ tập với bạn bè xem phim, tán gẫu, hoặc uống cùng bia thì không còn gì bằng.

Xem thêm  Bọ biển Quy Nhơn có gì đặc biệt hơn những loại bọ biển khác mà được săn đón nhiều như vậy?

Tổng kết

Bây giờ bạn đã có thể áp dụng công thức trên để tự làm món mực xé hấp nước dừa tại nhà để thưởng thức cùng những người thân yêu của mình rồi phải không nào? Chúc bạn thành công tạo ra món khô mực xé sợi hấp nước dừa tuyệt hảo này.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua khô mực chất lượng làm được món ăn thơm ngon nhất? Vậy thì hãy tham khảo chọn mua ngay khô mực Hải sản Mr.D để đảm bảo độ ngon của món ăn và an toàn sức khỏe cho gia đình nhé!